Làm gì khi sơn xe bị phai màu?

Đăng bởiHồng Lý vào lúc

Chất lượng sơn xe sẽ giảm theo năm tháng, thân xe xuống cấp và phai màu do thường xuyên tiếp xúc với tia cực tím, mưa axit, khí thải, khói bụi; bề mặt sơn tích tụ những vết xước do rửa xe và cọ xát ... trong quá trình chạy. Bề mặt sơn bị hư hại dần và độ bóng ban đầu của xe cũng biến mất.

Có hai cách chính để xử lý nhược điểm về màu sắc trên thân xe.

Một là phủ hợp chất phục hồi màu sơn, hai là đánh bóng bề mặt sơn đã xuống cấp.

Phương pháp lấp đầy bề mặt sơn bị xuống cấp bằng bột màu sử dụng một loại sáp có chứa sắc tố màu. Đặc điểm của cách này là dễ dàng sử dung.

Bạn chỉ cần thoa sáp lên bề mặt sơn và lau sạch, sắc tố màu có trong sáp sẽ thấm vào các vết xước nhỏ trên bề mặt sơn bị xuống cấp và lấp đầy các vết xước giúp thân xe bị phai màu khôi phục màu sắc sống động.

Color Evolution giúp phục hồi màu sơn và lấp xước, gồm năm loại màu ô tô điển hình: trắng, bạc, đen, xanh và đỏ.

Phương pháp đánh bóng bề mặt sơn bị xuống cấp là khôi phục độ bóng ban đầu bằng cách sử dụng một hợp chất làm đồng nhất bề mặt sơn. Hợp chất này có tác dụng tạo ra các hạt mài mòn, lấp đầy các bước với các vết xước nhỏ và làm phẳng bề mặt.

Số kích thước của hạt mài mòn là số chỉ độ mạnh của mỗi lực đánh bóng, hạt càng thô, lực đánh bóng càng mạnh. Do đó, hãy sử dụng nhiều hợp chất có hàm lượng khác nhau trên bề mặt sơn bị xuống cấp và đánh bóng để hoàn thiện.

Soft99 cũng có một loạt các hợp chất, nhưng nổi bật nhất có Body Compound Trial Set

và Liquid Compound Trial Set

Quy trình đánh bóng được lặp đi lặp lại cho đến khi sơn được phục hồi như ý muốn, vì vậy sẽ cần một chút kiên nhẫn. Với cách này, bề mặt sơn được đánh bóng sẽ duy trì trạng thái đẹp trong một thời gian dài.

 

Color Finish có tác dụng phục hồi màu sơn và đánh bóng bề mặt.

Vô số vết xước nhỏ và nông gây phai, xỉn màu được đánh bóng bằng "hạt mài siêu mịn", "bột màu hạt siêu mịn" lấp đầy các vết xước trên bề mặt sơn, trong giống như xe mới.

Tương tự như "Color Evolution", dòng sản phẩm bao gồm năm màu: đen, đỏ, trắng, xanh và bạc.

Nếu thân xe trông không bóng đẹp ngay cả sau khi đã rửa xe, đó có thể là dấu hiệu của sơn xỉn màu hoặc các vết ố.

Trong trường hợp như vậy, vui lòng thử áp dụng những phương pháp làm đẹp sơn xe bên trên.


Bài viết cũ Bài viết mới


Scroll To Top

Panel Tool
Float header
Float topbar
Default Boxed Large Boxed Medium
Header Default Header One Header Two Header Three